Thursday, August 11, 2005

23

If you’re an audiophile and ride the MRT like I do for most of the week, you’re bound to find a great song to listen to during the ride. I found one several months ago and though the lyrics may not say much, it's a different thing altogether when you're listening to it play while going through the underground tunnel and artificial lights blur the surroundings. This:

23
Jimmy Eat World

I felt for sure last night
That once we said goodbye
No one else will know these lonely dreams
N o one else will know that part of me

I’m still driving away
And I’m sorry every day
I won’t always love these selfish things
I won’t always live
Not stopping

It was my turn to decide
I knew this was our time
No one else will have me like you do
No one else will have me, only you

You’ll sit alone forever
If you wait for the right time
What are you hoping for?
I’m here and now I’m ready
Holding on tight
Don’t give away the end
The one thing that stays mine

Amazing still it seems
I’ll be twenty-three
I won’t always love what I’ll never have
I won’t always live in my regrets

You’ll sit alone forever
If you wait for the right time
What are you hoping for?
I’m here and now I’m ready
Holding on tight
Don’t give away the end
The one thing that stays mine

10 Comments:

Blogger mdlc said...

des! oo, nabasa ko nga 'yung perks. wasak!

12:10 AM  
Anonymous Anonymous said...

mikael! top three excerpts?

ako:

1. ang matinding rambulan sa "nutrition center" dahil sa kabaklaan nina patrick at brad, lalo na nang talunin ni charlie ang buong football team hahaha=)

2. amazing drives: drive through the tunnel, drive sa first dope party ni charlie (kasama na ang actual party kung saan unang na-high si charlie sa brownie), drives nung wasak si patrick over brad, "feeling infinite" habang nakikinig sa mga kantang asteeg.

3. siyempre pa, fangirl ako ng sam and charlie love team! sayang talaga't di natuloy ang dapat nangyari no? maling timing para magbalik sa alaala ang kabastusan ng tiyahin niya. pero, malay ko bang sa infinity of universes at worlds e may isang pagkakataong dun nauwi ang kwento? di ba, di ba?=)

3:37 AM  
Blogger mdlc said...

daming excerpts, di lang top three. isa pa, hindi ko hawak ang kopya ko ng librong 'yun. astig 'yung mga excerpts na nakalista dito:

http://www.angelfire.com/emo2/brightenyoureyes/ThePerksOfBeingAWallflower.html

3:58 AM  
Blogger mdlc said...

astig pala 'yung unang drive sa tunnel, 'yung unang banggit ng "i feel infinite."

tsaka 'yung niregaluhan siya ng typewriter ni sam.

tsaka 'yung last episode ng M*A*S*H, 'yung gumawa ng sandwich ang erpats niya tapos naiyak.

wasak!

4:00 AM  
Anonymous Anonymous said...

tama, hindi na rin pala mabilang. e kung yung buong libro na lang kaya? asteeg talaga no. and to think debut novel ni chbosky yun=)

6:26 PM  
Blogger ray said...

des! musta? may blog ka pala.
>:P raymOnd

6:47 PM  
Anonymous Anonymous said...

bossing raymond!=)

hehe, wala lang. kaka-start ko lang po ng blog nung june=)

ayos naman po ako dito sa abs-cbn. ikaw po?=)

9:18 PM  
Anonymous Anonymous said...

bossing, nga po pala, paano ka po napadpad dito sa blog ko?=) hee=)

9:19 PM  
Blogger ray said...

si des, starlet na! =) sikat ka kaya ako napadpad dito. been insane after college: reported for 2 broadsheets and did tech writing. currently with this loser magazine and in another IT stint. pakshet 21 lng ako, nakaka-6 na trabaho na ko! waaaaaah.

10:09 PM  
Anonymous Anonymous said...

hahaha, sikat pala ha? dahil starlet ako ng abs-cbn central library and archives?;-) wow, anim na trabaho! asteeg ka, bossing! what magazine are you with now? hehe, gawin bang chat ang message board na 'to?=)

12:40 AM  

Post a Comment

<< Home